Kinh nghiệm thuê xe giá rẻ cần biết

Xem nhanh

Hiện nay, nhu cầu di chuyển đi lại và thuê xe chuyên chở của các công ty và cá nhân là rất lớn. Theo đó, hàng loạt đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe giá rẻ ra đời với đa dạng chủng loại xe và nhiều sự lựa chọn về giá cả, phục vụ mọi yêu cầu của khách hàng.

Việc chọn thuê xe giá rẻ ở đâu, và chọn loại xe nào cho phù hợp là vấn đề mà bất kỳ ai cũng băn khoăn trước khi thuê xe. Dịch vụ cho thuê xe Đất Việt gợi ý cho bạn những thông tin cần thiết để bạn dễ dàng đưa ra quyết định của mình.

1. Xác định rõ nhu cầu thuê xe

  • Bạn thuê xe ngắn hạn hay dài hạn?
  • Ai là đối tượng được chở? Là học sinh, cán bộ công nhân viên, khách du lịch, hay chuyên gia nước ngoài?
  • Số lượng người được chở là bao nhiêu?
  • Lộ trình di chuyển hàng ngày / hàng tuần như thế nào? Chỉ di chuyển trong thành phố hay đi sẽ ra vùng ngoại ô, ngoại tỉnh?
  • Bạn muốn đi xe chất lượng cao, limousine hay xe thông thường?
  • Ngân sách thuê xe của bạn là bao nhiêu?

Sau khi trả lời những câu hỏi trên, bạn sẽ xác định được nhu cầu thuê xe của mình, từ đó chọn dòng xe phù hợp với yêu cầu.

Kinh nghiệm thuê xe giá rẻ cần biết - ảnh 1

2. Lưu ý trước khi thuê xe

Dù bạn thuê ngắn hạn hay dài hạn thì việc tìm hiểu kỹ về đơn vị cho thuê xe giá rẻ mà bạn dự định thuê là rất quan trọng. Một số yếu tố cần xem xét như:

  • Đơn vị cho thuê xe là công ty hay cá nhân?

Tốt nhất, bạn nên chọn công ty vì họ có tư cách pháp nhân, có hợp đồng cho thuê xe thể hiện rõ các điều khoản và bồi thường thiệt hại khi có rủi ro xảy ra. Ngoài ra, công ty cho thuê xe thường có chính sách ưu đãi cho khách hàng thân thiết.

Ngược lại, nếu bạn thuê xe của cá nhân thì sẽ không được đảm bảo các điều trên.

  • Chọn công ty cho thuê xe giá rẻ uy tín.

Bạn có thể tra cứu thông tin của đơn vị cho thuê xe bằng cách lên website của họ. Thông thường, những công ty làm ăn bài bản sẽ có website chuyên nghiệp, đa dạng thông tin về dịch vụ đang cung cấp, có thể đặt xe online, có tổng đài hỗ trợ…

Đặc biệt lưu ý đến khách hàng đang sử dụng dịch vụ của đơn vị này. Nếu khách hàng của họ là những công ty lớn có thương hiệu, thì bạn sẽ yên tâm phần nào vì chắc chắn trước khi hợp tác với đơn vị này, các phòng ban của công ty lớn cũng đã xem xét kỹ lưỡng trước khi ra quyết định.

Bạn cũng có thể kiểm tra thông tin lịch sử hoạt động của công ty bằng cách tra cứu mã số thuế doanh nghiệp. Công ty thành lập lâu năm hầu hết sẽ lớn mạnh và đầu tư nhiều dòng xe hơn những công ty mới thành lập.

Kinh nghiệm thuê xe giá rẻ cần biết - ảnh 2

  • Yêu cầu xem hồ sơ lý lịch của tài xế

Nếu bạn thuê cả xe lẫn tài xế, hãy yêu cầu công ty cho thuê xe cung cấp hồ sơ lý lịch tài xế để bạn kiểm tra. Nên chọn tài xế có kinh nghiệm, tuổi không quá trẻ cũng không quá lớn để đảm bảo sức khỏe và sự chín chắn khi lái xe. Ngoài ra, lý lịch tư pháp tốt có xác nhận của địa phương cũng là một yếu tố quan trọng.

Đối với tài xế chở chuyên gia nước ngoài, bắt buộc phải biết tiếng Anh giao tiếp để có thể trao đổi thông tin cơ bản, nghe và hiểu được yêu cầu của chuyên gia khi không có phiên dịch viên đi theo.

  • Chọn loại xe mới phù hợp ngân sách

Tùy vào ngân sách và yêu cầu thuê xe của bạn, công ty cho thuê xe giá rẻ sẽ đưa ra nhiều sự lựa chọn về các dòng xe. Một số dòng xe phổ biến hiện nay:

Các dòng xe 4 chỗ: Honda Civic, Chevrolet Cruze, Toyota Camry, Mercedes E280, Toyota Altis…

Các dòng xe 7 chỗ: Toyota Fortuner, Chevrolet Captiva…

Các dòng xe 16 chỗ: Mercedes Sprinter, Ford Transit…

Các dòng xe 29 chỗ: Thaco Town, Samco…

Các dòng xe 33 chỗ: Thaco Meadow, Samco…

Các dòng xe 45 chỗ: Hyundai Hi – Class, Hyundai Aero Express, Hyundai Universe…

Kinh nghiệm thuê xe giá rẻ cần biết - ảnh 3

3. Kinh nghiệm thuê xe giá rẻ

  • Làm hợp đồng thuê xe dài hạn

Hợp đồng thuê xe dài hạn sẽ thương lượng được giá tốt hơn là thuê xe chuyến hoặc xe ngắn hạn. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết.

  • Đặt xe trước, không để cận ngày

Bạn nên lên kế hoạch thuê xe càng sớm càng tốt để có giá tốt nhất. Các công ty cho thuê xe giá rẻ thường khuyên khách hàng nên đặt xe sớm để có nhiều sự lựa chọn về các dòng xe, cũng như được ưu tiên xe mới.

Kinh nghiệm thuê xe giá rẻ cần biết - ảnh 4

Trên đây là một số thông tin cần thiết bạn nên lưu ý khi thuê xe. Để trải nghiệm dịch vụ cho thuê xe tốt nhất, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng một giải pháp tuyệt vời nhất cho mỗi chuyến đi du lịch, tham quan, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn trên mỗi hành trình.

Công ty Cổ phần ĐT – TM – DV Du lịch Đất Việt

198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM

ĐT: (028) 73 081 888 | Tổng đài miễn phí: 1800 6700

Hotline: 0989 120 120 (Mr. Hiệp)

Email: sales@datviettour.com.vn

Website: www.datviettour.com.vn

 

About the author

Admin198

Admin198